Cùng với sự phát triển của công nghệ, thì cũng có những mặc tiêu cực của xã hội nảy sinh từ môi trường giáo dục, đào tạo. Chính vì vậy việc lắp đặt camera trường học đang trở thành một xu hướng của nhiều trường: từ mầm non cho đến đại học, trung tâm đào tạo,… giúp việc quản lý trở nên hiệu quả hơn, giảm được tiêu cực trong thi cử, và những nguy cơ rủi ro khác.

Những lợi ích từ việc lắp đặt camera quan sát cho trường học

Hệ thống camera quan sát mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với công tác quản lý tại trường học:

  • Hệ thống camera quan sát ngay tại trường học sẽ giúp Ban giám hiệu tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho công tác quản lý – Giám sát và kiểm tra qui trình giảng dạy, tình hình học tập tại bất kỳ tiết học hay lớp học. Từ đó, nắm bắt vấn đề và dễ dàng tìm ra phương pháp xử lý, cải thiện tốt hơn. Là biện pháp răn đe hiệu quả, dễ dàng phát hiện và loại bỏ những vấn đề về gian lận, trộm cắp, bạo lực học đường hay phá hoại của công,… góp phần trong công cuộc xây dựng đạo đức và hình thành nhân cách trẻ.
  • Với khả năng giám sát từ xa, hệ thống là công cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp các bậc phụ huynh theo sát tình hình học tập, sinh hoạt của con em mình tại nhà trường mọi lúc, mọi nơi.
  • Hệ thống chính là công cụ giúp quảng bá hiệu quả hình ảnh, thương hiệu cùng chất lượng giảng dạy của trường học đến tất cả mọi người, giúp các bậc phụ huynh dễ dàng tiếp cận và lựa chọn chính xác môi trường mà mình muốn gửi gấm con em theo học.
Xem camera trường học với OneCam Plus
Xem camera trường học với OneCam Plus

Một số bất cập khi lắp đặt hệ thống camera giám sát trường học

Bên cạnh những mặt tốt thì việc lắp đặt hệ thống camera giám sát trường học cũng có những hạn chế nhất định. Nếu lắp đặt camera ở trường học không đúng cách sẽ gặp một số bất cập sau đây:

Lắp đặt camera trường học như thế nào
Lắp đặt camera trường học như thế nào?

Ảnh hưởng đến quyền riêng tư của học sinh và giáo viên

Việc lắp đặt camera giám sát tại các khu vực nhạy cảm trong trường học là điều không được phép và có thể bị xử lý hình sự đối với nhà trường cũng như cả đơn vị thi công hệ thống. Thông thường, hệ thống camera giám sát trường học chỉ được lắp đặt tại các vị trí công khai như: lớp học, sân trường, hành lang, tường rào, cổng…

Chi phí cho hệ thống camera giám sát trường học hội đủ những tiêu chuẩn như: hình ảnh rõ, sắc nét, bảo mật, ổn định… thường sẽ không rẻ. Tuy nhiên, tại nhiều trường học, chi phí này phần nào sẽ được hỗ trợ từ phía các phụ huynh học sinh và một số địa phương có chính sách hỗ trợ cho công tác giáo dục.

Ảnh hưởng tới sự tin tưởng của giáo viên và học sinh

Một số người cho rằng việc sử dụng camera giám sát sẽ tạo ra sự nghi ngờ giữa học sinh với giáo viên, giữa giáo viên với hiệu trưởng, đồng thời sẽ tạo ra bầu không khí căng thẳng, và học sinh có thể đến trường với một cảm giác sợ hãi.

Tuy nhiên, việc hiệu trưởng và ban giám hiệu trường đã có những chính sách rất rõ ràng và nghiêm ngặt trong việc sử dụng hệ thống camera giám sát nhằm đảm bảo cho ngôi trường luôn an toàn nhưng cũng rất tôn trọng quyền tự do cá nhân của mỗi người.

Những yêu cầu cơ bản trong việc vận hành hệ thống Camera trường học

  1. Phân quyền truy cập xem camera: hệ thống phần mềm quản lý camera trường học cần có khả năng phân quyền linh hoạt cho từng đối tượng người dùng là phụ huynh học sinh của các lớp.
  2. Hỗ trợ nhiều tài khoản truy cập cùng lúc: Cho phép cấu hình đồng thời nhiều người dùng xem camera lớp học cùng lúc.
  3. Băng thông truyền tải cao: Hệ thống mạng internet của nhà trường cần đảm bảo đường truyền ổn định và có băng thông cao để truyền tải video được trơn chu.
  4. Độ ổn định lâu dài, ít gặp lỗi: Tránh sử dụng những thiết bị camera kém chất lượng ảnh hưởng tới khâu trải nghiệm của khách hàng cũng như hay bị hỏng hóc.
  5. Thiết lập thời gian cho phép truy cập: Hệ thống cần có khả năng thiết lập các khung thời gian được phép xem camera cho phụ huynh, giới hạn được thời lượng xem của từng đối tượng.
  6. Phần mềm xem trên điện thoại phải dễ cài đặt và sử dụng: OneCam Plus là một phần mềm xem camera chuyên biệt và duy nhất tại Việt Nam cho phép phụ huynh học sinh xem camera lớp học thông qua số điện thoại đã đăng ký với nhà trường. Đồng thời chỉ với số điện thoại đó phụ huynh sẽ xem được camera của lớp con đang theo học mà không cần bất cứ hướng dẫn nào từ phía nhà trường.

Lợi ích khi sử dụng giải pháp quản lý và xem camera trường học miễn phí OneCam Plus

Ngày nay khi phần lớn các trường học trường mầm non triển khai lắp đặt camera cho trường mình từ các thương hiệu như: Camera Dahua, Camera Hikvision, Camera Kbvision, Questek, Yoosee, Vantech, Ebitcam, IMOU…Về cơ bản các hãng camera đều cung cấp các phần mềm để xem camera được cài đặt trên máy tính, ứng dụng xem camera trên điện thoại. Tuy nhiên hầu hết các nhà quản lý, nhân viên nhà trường đều rất khó vận hành và sử dụng bởi cần những hiểu biết sâu về kỹ thuật trong việc cấu hình, cài đặt hệ thống Camera này. Chính vì vậy đa phần khi hệ thống camera có những sự cố xảy ra thì các trường sẽ liên hệ với đội ngũ kỹ thuật bên ngoài để xử lý và khắc phục. Trước thực trạng đó OneCam Plus là một sản phẩm được tập đoàn OneGroup Việt Nam phát triển hoàn toàn miền phí dành riêng cho các trường học đặc biệt là các trường mầm non trên toàn quốc.

Có thể nói OneCam Plus là nền tảng quản lý và xem camera duy nhất tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ nhu cầu của trường học hiện nay. Các tính năng hữu ích của OneCam Plus dưới đây đã được đông đảo khách hàng tin tưởng đón nhận từ đó đem lại sự chuyên nghiệp cho nhà trường cũng như sự hài lòng của phụ huynh học sinh:

Phần mềm xem camera trường học miễn phí
Phần mềm xem camera trường học miễn phí

Lợi ích khi phụ huynh sử dụng phần mềm xem camera OneCam Plus

  • Phụ huynh có tài khoản đăng nhập chính là số điện thoại đã đăng ký với nhà trường
  • Mỗi một phụ huynh được cung cấp mật khẩu khác nhau qua tin nhắn SMS.
  • Khi phụ huynh quyên mật khẩu sẽ được cấp lại một cách nhanh chóng thông qua tin nhắn vào số điện thoại
  • Phụ huynh chỉ cần mật khẩu của mình là có thể đăng nhập và sử dụng mà không cần cài đặt phức tạp
  • Phụ huynh xem camera nhiều bé theo học tại các lớp khác nhau mà không phải chuyển đổi tài khoản
  • Phụ huynh ngay lập tức xem được Camera khi bé chuyển lớp mới mà nhà trường không phải cung cấp lại thông tin camera
  • Phụ huynh học sinh nhận được các thông báo, tin tức từ nhà trường ngay trên ứng dụng OneCam Plus

Lợi ích của nhà trường khi sử dụng OneCam Plus

– Nhà trường không cần hướng dẫn phụ huynh cài đặt các ứng dụng xem camera.

– Học sinh nhập học mới, học sinh chuyển lớp nhà trường không phải hướng dẫn và cấp quyền truy cập lại.

– Bảo mật thông tin Camera do nhà trường không cần cung cấp mật khẩu Camera.

– Học sinh nghỉ học, bảo lưu, ra trường hệ thống tự động hủy quyền xem Camera.

– Chế độ phân quyền linh hoạt xem Camera cho phụ huynh:
+ Phụ huynh chỉ có thể xem Camera khi con có mặt tại lớp.
+ Nhà trường chủ động thiết lập các khung thời gian được phép xem Camera theo từng lớp học.
+ Nhà trường thiết lập thời lượng xem liên tục với người dùng.
+ Cấp hoặc hủy quyền xem Camera của người dùng bất kỳ chỉ với 1 Click.

– Nhà trường truyền tải các thông báo, tin tức tới phụ huynh ngay trên ứng dụng OneCam Plus.

– Nhà trường được miễn phí sử dụng OneCam Plus cung cấp cho phụ huynh học sinh của mình.

Đăng ký sử dụng phần mềm xem camera miễn phí OneCam Plus

Hiện nay OneCam Plus là nền tảng quản lý và xem Camera được cung cấp miễn phí dành cho các trường mầm non, trường học trên toàn quốc. Tại Việt Nam OneCam Plus là ứng dụng duy nhất thay thế được các ứng dụng xem camera mặc định với nhiều thao tác hướng dẫn, cài đặt phức tạp. Với OneCam Plus nhà trường hoàn toàn có thể yên tâm vận hành hệ thống Camera một cách đơn giản nhất. Để đăng ký sử dụng, quý nhà trường vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Đăng ký sử dụng phần mềm xem camera miễn phí OneCam Plus
Đăng ký sử dụng phần mềm xem camera miễn phí OneCam Plus

Thông tin liện hệ OneCam Plus:

  • Số điện thoại / Zalo: 039.28.29.001
  • Email: lienhe@onecamplus.com
  • Website: onecamplus.com